Chương trình “Trải nghiệm tại UEH” dành cho đoàn học sinh của Quỹ Học bổng Vừ A Dính

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn đồng hành, chung tay cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo những điều kiện tốt nhất để các em học sinh được trải nghiệm môi trường học tập đại học nhằm hỗ trợ các em xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

Nằm trong chuỗi các hoạt động đó, sáng ngày 15 tháng 7 năm 2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình “Trải nghiệm tại UEH” dành cho các em nữ dân tộc thiểu số thuộc Dự án Mở đường đến tương lai đối với cộng đồng.

Hình ảnh tổng quan hoạt động

Đồng hành cùng buổi trải nghiệm với các em, về phía Quỹ Học bổng Vừ A Dính có Cô Trần Thị Kim Trang - Quản lý Dự án và chương trình; Cô Phạm Ngọc Thùy Ngân - Quản lý Dự án Mở đường đến tương lai của Tổ chức VinaCapital; về phía UEH có ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng QLĐT-CTSV; ThS. Hoàng Cửu Long - Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế Marketing; ThS. Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường cùng quý thầy cô, viên chức UEH, và các chị Phóng viên Báo Thiếu niên Tiền Phong.

Cô Trần Thị Kim Trang - Quản lý Dự án và chương trình giới thiệu về Quỹ Học bổng Vừ A Dính

ThS. Trần Duy Can - Chuyên viên Phòng QLĐT - CTSV chia sẻ

ThS. Hoàng Cửu Long - Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế Marketing chia sẻ về các phương pháp học đại học hiệu quả

ThS. Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn Trường chia sẻ về các hoạt động Đoàn Hội

Tại UEH, các em học sinh được xem Clip giới thiệu tổng quan về UEH, được Thầy Trần Duy Can (Phòng QLĐT-CTSV) chia sẻ thông tin về Kế hoạch tuyển sinh của UEH năm 2019 và các ngành đào tạo của Trường; nghe giải đáp các thắc mắc cũng như các kinh nghiệm khi chuyển tiếp từ THPT sang môi trường học Đại học; các kỹ năng mà các em sẽ được đào tạo và tích lũy trong quá trình học tập qua phần chia sẻ của ThS. Hoàng Cửu Long (Trưởng Bộ môn Kỹ năng mềm – Khoa Kinh doanh quốc tế Marketing) đồng thời được cảm nhận không khí sôi nổi của hoạt động Đoàn - Hội thông qua phần chia sẻ của ThS. Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường.

Các bạn học sinh thuộc Chương trình đặt câu hỏi cho quý thầy cô

Sau khi nắm bắt được những thông tin giới thiệu tổng quan về UEH và hoạt động tuyển sinh năm 2019, các em còn được tham quan các Phòng chức năng, các giảng đường, Hội trường lớn, đồng thời được quý thầy cô UEH chia sẻ về cơ sở mới khang trang tại Nam Thành phố dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào đầu năm 2020 mà chính các em sẽ được thụ hưởng khi trở thành sinh viên UEH.

Qúy Thầy, Cô và các em chụp ảnh lưu niệm

Quỹ học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn ra quyết định thành lập ngày 5/3/1999 và mời đồng chí Trương Mỹ Hoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội (Sau này đồng chí là Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước) làm Chủ tịch Quỹ cho đến nay. 20 năm qua Quỹ học bổng Vừ A Dính đã khẳng định sự phát triển qua những dấu mốc đầy ý nghĩa: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều phần thưởng cao quý khác đã khẳng định sự cống hiến của Quỹ học bổng Vừ A Dính trong 20 năm đồng hành cùng với thế hệ trẻ miền núi, dân tộc và vùng biển đảo của Tổ quốc. Dự án Mở đường đến tương lai là dự án đầu tư nguồn nhân lực nữ cho vùng dân tộc bắt đầu được ký kết thực hiện giữa Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Quỹ Tài trợ VinaCapital với mục đích hỗ trợ một phần về kinh tế, tạo điều kiện giúp các em nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học được yên tâm cắp sách đến trường.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.