Cùng các bạn học sinh Trường THPT Thanh Bình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên UEH"

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên UEH” được Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức thường niên cho các em học sinh THPT tỉnh/thành trong cả nước trong việc định hướng chọn ngành, chọn nghề và chọn trường trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

Các em học sinh THTP Thanh Bình chụp ảnh lưu niệm tại UEH

Đây là hoạt động đầy phong phú và bổ ích, nhằm mang đến trải nghiệm thực tế về môi trường học tập, sinh hoạt của sinh viên UEH. Đồng thời, cũng là cơ hội giúp các em học sinh nhận thức được những kỹ năng cần thiết phải trang bị, rèn luyện và có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực trong tương lai. Qua đó, giúp học sinh có được sự chuẩn bị tốt nhất về định hướng ngành nghề cũng như môi trường học tập mới, từ đó có sự chuẩn bị hành trang cần thiết trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020.

Các em học sinh tham gia trải nghiệm tại Hội trường A.116 UEH

Nằm trong hoạt động đó, sáng ngày 23/8/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã vinh dự đón tiếp 290 em học sinh và 10 Quý Thầy/Cô Trường THPT Thanh Bình đến giao lưu và chia sẻ về các phương thức tuyển sinh của UEH, hình thức học bổng, cơ sở vật chất mà các em được thụ hưởng khi trở thành sinh viên của Nhà trường. Ngoài ra, các em học sinh còn được quý Thầy/cô UEH giới thiệu về các ngành nghề đang đào tạo tại trường, các tố chất cần thiết để học tốt từng chuyên ngành cũng như bí quyết để học tập tốt trong môi trường giảng đường đại học.

Các em học sinh trường THPT Thanh Bình chụp ảnh lưu niệm tại UEH

Với các trải nghiệm thực tế và được Quý Thầy/Cô UEH chia sẻ về các phương pháp học tập, các em học sinh Trường THPT Thanh Bình cần xác định rõ mục tiêu và học tập thế nào để mang đến những kỹ năng mới. “Một ngày làm sinh viên Kinh tế” sẽ được Trường THPT Thanh Bình tổ chức nhân rộng với mục đích định hướng nghề nghiệp tương lai một cách rõ ràng hơn, tạo động lực cho các em học sinh phấn đấu, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh và những kiến thức cần tích lũy để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Quốc gia và xét tuyển vào đại học.

Đồng hành cùng buổi trải nghiệm với các em, có ThS. Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh - Phó Trưởng phòng Phòng QLĐT-CTSV; ThS. Lê Thanh Trúc  Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng TT&QHCC; ThS. Hà Minh Trang - Phó Trưởng phòng TT&QHCC; ThS. Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường cùng quý Thầy/Cô, viên chức UEH.

Buổi trải nghiệm đã giúp các em hiểu thêm về Trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Không chỉ trường THPT Thanh Bình, trong thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường THPT cả nước trong công tác hướng nghiệp, tạo điều kiện cho các em học sinh trải nghiệm môi trường học tập đại học, chia sẻ và định hướng nghề nghiệp trong tương lai một cách tốt nhất.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng