Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Khoa Luật - UEH với Trung tâm hòa giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC)

Nhằm giúp sinh viên thích ứng nhanh hơn với công việc được tuyển dụng tại các doanh nghiệp khi ra trường, cũng như hòa nhập nhanh với môi trường làm việc; trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đặc biệt chú trọng mô hình hợp tác Đại học - Doanh nghiệp với ưu thế đào tạo thực tiễn, đẩy mạnh các kỹ năng thực hành.

Nằm trong mục tiêu đó, tối ngày 18 tháng 7 năm 2019, tại số 33 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Khoa Luật - UEH với Trung tâm hòa giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC). Chương trình này kỳ vọng mang đến các cơ hội cho sinh viên của Khoa Luật - UEH được tiếp cận thực tế môi trường làm việc tại các Trung tâm hòa giải và được trang bị thêm kiến thức thực tế bằng nhiều hình thức đa dạng như thuyết trình - phản biện, xử lý tình huống, thực hiện đồ án, mô phỏng, nhập vai,... để học cách tiếp cận với vấn đề cụ thể, bước đầu hình dung được môi trường làm việc trong tương lai.

Tổng quan tại Lễ ký kết

TS.LS. Nguyễn Bá Sơn - Chủ tịch Hội Luật Quốc tế Việt Nam phát biểu

Đến tham dự lễ ký kết, khách mời có TS.LS. Nguyễn Bá Sơn - Chủ tịch Hội Luật Quốc tế Việt Nam, TS.LS. Phan Trung Hoài - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Về phía Trung tâm hòa giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC) có LS. Nguyễn Hưng Quang - Chủ tịch; Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Võ Trí Hảo - Trưởng Khoa Luật, TS. Trần Vân Long - Trưởng bộ môn Luật Quốc tế; cùng với đại diện Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế (VBLC), đại diện các trường đại học, luật sư từ các Văn phòng, công ty Luật, đại diện pháp chế của các doanh nghiệp, tập đoàn, phóng viên các báo đài, cơ quan truyền thông cùng với Quý thầy cô đang giảng dạy trực tiếp tại Khoa Luật - UEH.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

LS. Nguyễn Hưng Quang - Chủ tịch VICMC phát biểu

PGS.TS. Võ Trí Hảo - Trưởng Khoa Luật đại diện UEH ký kết cùng LS. Nguyễn Hưng Quang - Chủ tịch VICMC

Đại diện hai đơn vị với bản ký kết được ký

Tại buổi làm việc, cả hai bên đã thống nhất hợp tác toàn diện các nội dung: Gửi sinh viên của Khoa  Luật - UEH đến kiến tập tại VICMC; Phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm và tập huấn cho sinh viên; Hợp tác trong nghiên cứu khoa học, biên soạn tài liệu nghiên cứu phục vụ cho học tập, giảng dạy, hợp tác nghiên cứu, đề xuất các vấn đề pháp lý, chính sách.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Khoa Luật, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.