Viên chức UEH đồng loạt lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Vĩnh Long

Sáng sớm ngày 23/06/2019, 10 xe khách lớn từ Cơ sở A, 59C Nguyễn Đình Chiểu đã đón khoảng 555 viên chức của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) làm nhiệm vụ phối hợp tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia. Đây là năm đầu tiên Trường phụ trách coi thi tại 18/23 điểm thi gồm 01 thành phố và 05 huyện trực thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn xe phục vụ công tác di chuyển đã có mặt từ rất sớm.

Trong không khí nhộn nhịp, tất bật của buổi ra quân, ThS. Thái Kim Phụng - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh chia sẻ: “Lần này tôi tham gia hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia với vai trò Phó trưởng điểm. So với năm ngoái, năm nay Bộ đưa ra nhiều quy định chặt chẽ hơn, do đó bản thân tôi cũng cảm thấy có trọng trách lớn lao hơn.”

ThS. Thái Kim Phụng – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh chia sẻ.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Thanh Vân – Khoa Toán – Thống kê - Người đã có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ quốc gia bày tỏ: “Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh. Công tác hậu cần của trường rất chu đáo, luôn hỗ trợ thầy cô tốt nhât có thể. Năm nay, tỉnh Vĩnh Long là điểm coi thi mới của trường, tôi cảm thấy rất vui và xác định sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

TS. Nguyễn Thanh Vân - Khoa Toán – Thống kê chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu lên đường.

Anh Huỳnh Đức – chuyên viên Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế chia sẻ.

Lần đầu tiên nhận nhiệm vụ thi THPT quốc gia, chuyên viên trẻ Huỳnh Đức thuộc Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được trường cử đi làm nhiệm vụ hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhưng song song đó cũng cảm thấy khá áp lực. Tôi đã dành thời gian nghiên cứu kỹ quy chế thi để tránh tuyệt đối sai sót nhỏ nhất có thể xảy ra. Ngày đầu tập trung di chuyển đến cụm thi là một kỷ niệm khó quên. Mọi người rất chỉnh chu, nghiêm túc và khẩn trương chuyển đồ đạc lên xe. Tôi nhớ lại cảm giác 7 năm trước mình bỡ ngỡ, sợ sệt bước vào phòng thi, tay run không viết tròn câu chữ lúc nhận được đề thi. Có điều bây giờ mình ở vị trí khác rồi, làm giám thị coi thi thật vui nhưng cũng đầy trách nhiệm.”

Để chuẩn bị thật tốt cho nhiệm vụ quốc gia quan trọng này, nhà trường đã có buổi tập huấn  phổ biến, nhắc nhở toàn thể viên chức những điểm mới và quan trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụ thể: Phó trưởng điểm của trường đại học cùng 01 công an phải thường trực đêm trong phòng bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi; về cách phát đề thi các môn trắc nghiệm, môn thi tổ hợp; cách niêm phong túi bài thi; về quy trình coi thi trắc nghiệm; về các lưu ý trong việc coi thi các môn tổ hợp, và mới nhất trong kỳ thi năm nay là việc Bộ GD & ĐT giao cho các trường đại học chịu trách nhiệm toàn bộ khâu chấm thi các môn trắc nghiệm.

Về công tác hậu cần, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) đã tài trợ 500 áo mưa để giúp các giảng viên, viên chức các đơn vị của Trường bảo vệ sức khỏe, an tâm hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đây là hành động thiết thực và đem đến sự khích lệ tinh thần rất lớn dành cho các cán bộ, viên chức UEH.

Đại diện OCB – Phòng giao dịch Duy Tân gửi quà tài trợ UEH phục vụ kỳ thi THPT quốc gia.

Hy vọng rằng, toàn thể viên chức UEH sẽ nghiêm túc thực hiện quy chế thi, giữ gìn sức khỏe thật tốt trong suốt quá trình công tác tại Vĩnh Long để tiếp tục có một kỳ thi diễn ra thành công trọn vẹn, đảm bảo công bằng và khách quan.

Một số hình ảnh về buổi ra quân thực hiện nhiệm vụ quốc gia:

UEH kính chúc quý Thầy/Cô làm nhiệm vụ quốc gia mạnh khỏe, lên đường làm tốt vai trò đại sứ thương hiệu UEH tại địa phương.

Các cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Vietnamnet:  Giảng viên đại học lại tấp nập lên đường đi coi thi

Báo Người lao động: Giảng viên, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi được tập huấn kỹ để kỳ thi an toàn

Báo Thanh niên: Thi THPT quốc gia: Hàng ngàn giảng viên lỉnh kỉnh đồ đạc về địa phương làm nhiệm vụ

Báo Sài gòn Giải phóng: Các trường đại học xuất quân tham gia coi thi THPT quốc gia 2019

Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh: Giảng viên đại học tỏa đi các tỉnh làm nhiệm vụ thi quốc gia

Báo Lao động: Thi THPT Quốc gia 2019: Giảng viên, cán bộ lên đường làm nhiệm vụ

Báo Tiền phong: Chùm ảnh giảng viên TPHCM háo hức đi làm nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Báo Dân trí: Thi THPT quốc gia 2019: Cách bố trí phòng thi mới, niêm phong khác mọi năm

Báo Dân trí: Chùm ảnh: Hàng nghìn cán bộ, giảng viên Sài Gòn lỉnh kỉnh hành trang đi coi thi

Báo Giáo dục thời đại: Hàng ngàn cán bộ, giảng viên lên đường về địa phương coi thi

Báo VnExpress: Hàng nghìn giảng viên TP HCM về tỉnh coi thi THPT quốc gia

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.