UEH tiếp tục giữ vững vị trí trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam năm 2015, nằm trong top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới

 

Theo bảng xếp hạng thường niên các trường kinh doanh trên thế giới vừa được tổ chức xếp hạng giáo dục Eduniversal công bố trong Hội nghị thường niên 2015 tại Boston (Hoa Kỳ), Việt Nam có ba trường đại học lọt vào top 1.000 trường kinh doanh tốt nhất thế giới. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu ở Việt Nam, tiếp theo là Viện Quản trị Kinh doanh FSB, xếp thứ ba là Trung tâm Đào tạo về quản lý Pháp - Việt (CFVG).

Bảng xếp hạng Top 1000 trường kinh doanh được chia thành 5 nhóm:

- Universal Business Schools with strong global influence (Các trường kinh doanh có ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu - hạng 5 Palmes): 100 trường

- Top Business Schools with significant international influence (Top các trường kinh doanh có ảnh hưởng đáng ghi nhận ở tầm quốc tế - hạng 4 Palmes): 200 trường

- Excellent Business Schools with reinforcing international influence (Trường đào tạo kinh doanh xuất sắc có tầm ảnh hưởng quốc tế - hạng 3 Palmes): 400 trường

- Good Business Schools with strong regional influence (Trường đào tạo kinh doanh tốt có tầm ảnh hưởng trong khu vực - hạng 2 Palmes): 200 trường

- Business Schools with considerable local influence (Trường đào tạo kinh doanh có tầm ảnh hưởng trong nước đáng cân nhắc- hạng 1 Palmes): 100 trường

Theo bảng xếp hạng 1.000 trường kinh doanh tốt nhất Thế giới của Eduniversal, ba đại diện của Việt Nam đều được xếp hạng 2 Palmes, dành cho những trường kinh doanh tốt có tầm ảnh hưởng trong khu vực.

 

 
Cùng hạng với các trường đào tạo kinh doanh của Việt Nam là một số trường lớn trên thế giới như: Trường Kinh doanh ĐH California at Long Beach, ĐH California at Chico (Hoa Kỳ), Trường Kinh doanh ĐH James Cook (Úc), Trường kinh doanh Đại học Rikkyo (Nhật), Trường kinh tế ĐH Lille 1 (Pháp), Trường kinh doanh Aberdeen & Trường kinh doanh ĐH Gloucestershire (Anh).
Danh sách trên được Hội đồng Khoa học Quốc tế đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí định tính như: mức độ ảnh hưởng trên tầm quốc tế của từng trường thông qua công trình nghiên cứu, hợp tác quốc tế, phiếu bầu của các Hiệu trưởng trường kinh doanh, đánh giá của giảng viên, học viên, cựu học viên và người sử dụng lao động… Ngoài ra, Hội đồng còn xét theo các tiêu chí định lượng như chi tiêu quốc gia/người dành cho giáo dục, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)/người, quy mô dân số, số lượng các sinh viên được đào tạo cấp cao hơn.
Eduniversal là một tổ chức xếp hạng các trường kinh doanh uy tín trên thế giới được thành lập vào năm 1994 với mục tiêu của Eduniversal giúp các sinh viên có cơ sở để lựa chọn các tổ chức giáo dục tốt nhất cho tương lai của mình trên nguyên tắc: khách quan, nhiều chiều, xác thưc.
Hệ thống này còn giúp các nhà tuyển dụng xác định được những tổ chức giáo dục tốt nhất - nơi có thể tìm kiếm các tài năng, hoặc gửi nhân viên đến đào tạo; hỗ trợ các giảng viên mở rộng quan hệ và nâng cao kỹ năng chuyên môn; giúp các tổ chức giáo dục có thể tìm hiểu, đánh giá các đối tác quốc tế để hợp tác cùng phát triển.

Nguồn: http://eduniversal-ranking.com/